SÀN GỖ THIÊN LỘC PHÁT

SÀN GỖ THIÊN LỘC PHÁT

SÀN GỖ THIÊN LỘC PHÁT

SÀN GỖ THIÊN LỘC PHÁT

SÀN GỖ THIÊN LỘC PHÁT
SÀN GỖ THIÊN LỘC PHÁT
SÀN GỖ THIÊN LỘC PHÁT
Tiếng Việt Tiếng Anh
Thị trường ván sàn Việt Nam: Ưa chuộng sản phẩm có nguồn nguyên liệu từ HOA KỲ
1360 Lượt xem

Thị trường ván sàn Việt Nam: Ưa chuộng sản phẩm có nguồn nguyên liệu từ HOA KỲ

Thị trường sàn gỗ Việt Nam hiện tại đang xuất hiện nhiều thương hiệu sàn gỗ khác nhau từ những hàng nhập khẩu cho đến những sản phẩm được sản xuất trong nước. Mỗi dòng sản phẩm lại có một phong cách khác nhau.

Theo các chuyên gia, ván sàn hiện phát triển rất nhanh, và khi CPTPP được ký kết thì trong vòng 5 năm sau, Việt Nam sẽ là cường quốc ván sàn của thế giới. Mặt khác, xu hướng sử dụng sàn gỗ cũng khác nhau về lứa tuổi, thị hiếu và thói quen tiêu dùng. Đối với ván sàn gỗ tự nhiên liền thanh, lâu nay người Việt Nam quen dùng là gỗ từ Campuchia, Lào, Myamar là chính. Hiện nay thì khách hàng giới trẻ đã có sự thay đổi, nhưng thế hệ khách hàng trên 40 tuổi trở lên, trong tiềm thức vẫn thích dùng các loại gỗ như đinh, lim hương, căm xe… Trong khi đó, với những người trẻ tuổi và có thu nhập cao, họ hướng tới dòng ván sàn gỗ kỹ thuật. Và các doanh nghiệp chế biến loại ván sàn này đều chú trọng hướng tới các đối tác là chủ đầu tư các dự án lớn và khai thác phân khúc này tại thị trường nội địa.

 

 

Hiện tại ở Việt Nam có nhiều doanh nghiệp sản xuất loại sàn gỗ kỹ thuật, nhưng để phân phối tốt thì doanh nghiệp phải có uy tín và quản lý sản xuất tốt để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nguyên liệu gỗ dùng để làm mặt sản phẩm sàn gỗ kỹ thuật theo xu hướng trắng đen, dùng óc chó, sồi hoặc tần bì, nguyên liệu được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, EU với nguồn gốc rõ ràng. Lâu nay nhu cầu mua sản phẩm này từ Hoa Kỳ và EU rất lớn. Do đó, các doanh nghiệp chế biến ván sàn trong nước bắt đầu tập trung nhập khẩu nguyên liệu từ Hoa Kỳ để đáp ứng cả yêu cầu về thị trường, và cả những dự án đầu tư trong nước của họ.

Thị trường của dòng sản phẩm sàn gỗ kỹ thuật tự nhiên hiện đang là sản phẩm “hot” tại Việt Nam và dự đoán trong 2-3 năm tới nhu cầu sử dụng sẽ ngày càng nhiều. Đặc biệt, khi thị trường nội địa có xu hướng sử dụng những loại sàn gỗ có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, để thể hiện cá tính cũng như giá trị không gian sống, thì các loại ván sàn được chế biến từ nguyên liệu nhập khẩu từ Hoa Kỳ hoặc EU được ưa chuộng hơn cả. Và đối với các doanh nghiệp đầu tư lớn, họ còn phát triển cả hai dòng sản phẩm, đó là dòng cao cấp hướng tới khách hàng có thu nhập tốt, như sàn từ gỗ cẩm châu Phi; tần bì, sồi, óc chó từ Hoa Kỳ, và dòng ván sàn chất lượng tốt dùng các loại gỗ nhập khẩu từ châu Âu.

 

                                                                                                                                                                                                                                        ( Nguồn internet )

 

Bài viết khác
0 Giỏ hàng của bạn
Về đầu trang
Chat facebook với chúng tôi